hayan ka na naman

hayan ka na naman
nasasaktan mo ako
ng hindi mo alam
nambibitin, nangiiwan
baka maniwala na ako
wala ka ngang pakialam

hayan ka na naman
sa sarili mong mundo
malayo sa karamihan
nagiisa, nakikipagtaguan
samantalang heto ako
nais kang samahan

hayan ka na naman
sinisisi ang buong mundo
humihibik, nahihilam
humahawing pagdaramdam
sinusuyo ang pangako
na pinanis at iniwan

hayan ka na naman
sumasalok ng panibugho
napipilit, nauuyam
pero sige lang
heto lang naman ako
kakamping kasabayan

dahil
hayan ka na naman

paggising ko
heto muli ako

at
hayan ka na naman.

About walangmalay

Walang Malay is a figment of sentiments, of wonders and perplexities, of ideologies and dreams, of anything about something. Ako ito, walang malay... o nawalan ng kamalayan...

Posted on May 25, 2009, in Poetic Justice. Bookmark the permalink. Leave a comment.

Leave a Reply

